5 cách hiệu quả hạn chế mùi hôi khay vệ sinh mèo

Ngày: 08/03/2021

Mùi hôi từ khay vệ sinh không chỉ kinh khủng và gây khó chịu, mà còn có thể khiến cho mèo không muốn đi vệ sinh trong chậu. Khứu giác của thú cưng mạnh hơn rất nhiều so với người, vì vậy nếu bạn có thể ngửi thấy mùi hôi, hãy tưởng tượng nó có mùi kinh khủng như thế nào đối với mèo của bạn!

 

Những mẹo dưới đây sẽ giúp kiểm soát mùi hôi của khay vệ sinh hiệu quả để bạn có thể yên tâm rằng mèo cưng luôn sẵn lòng sử dụng khay vệ sinh và bạn sẽ không phải đối mặt với mùi khó chịu trong nhà.

1. Giữ cho Cát - và Khay - luôn Sạch sẽ

Thay vì tìm cách che đậy mùi hôi, cách tốt nhất để kiểm soát và thậm chí loại bỏ mùi hôi là dọn khay vệ sinh ít nhất một lần mỗi ngày, bất kể loại cát vệ sinh mà bạn sử dụng.

 

Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng luôn có đủ cát trong khay để lấp đầy nước tiểu và phân mèo. Đổ thêm cát sau mỗi lần dọn, để duy trì lượng cát cần thiết (độ dày từ 5-7cm).

 

Khi nhận thấy cát vệ sinh đã quá dơ và không còn khả năng khử mùi, bạn nên đổ bỏ hết, rửa sạch khay bằng chất tẩy rửa nhẹ, sau đó thay thể bằng cát mới. Bạn có thể sẽ phải làm việc này từ 1 đến 2 tuần một lần, tùy thuộc vào loại cát vệ sinh mà bạn sử dụng và mức độ bẩn của nó. Nếu bạn sử dụng khay vệ sinh dạng kín có nắp, nhớ rửa cả phần nắp.

2. Đặt khay vệ sinh ở Khu vực Thông thoáng

Nơi đặt khay vệ sinh cũng rất quan trọng trong việc kiểm soát mùi hôi. Tránh đặt ở khu vực tối, nhỏ và khuất vì điều này có thể làm cho mùi hôi tỏa ra càng nặng hơn. Chọn một vị trí thông thoáng, để mùi có thể phân tán chứ không tập trung ở một khu vực.

3. Dùng Baking Soda để khử mùi

Cát có hương thơm hoặc các chất khử mùi cố gắng che giấu mùi hôi từ khay vệ sinh bằng những mùi hương mạnh, điều này có thể khiến chiếc mũi vốn rất nhạy cảm của mèo bị khó chịu, và khiến chúng né tránh việc đi vệ sinh vào khay. Thay vào đó, bạn có thể thử các chất khử mùi tự nhiên như baking soda.

4. Sử dụng hộp khử mùi cho khay vệ sinh

Tham khảo sản phẩm tại đây

5. Nếu phân vẫn có mùi kinh khủng…

Nếu phân mèo của bạn có mùi rất hôi và cực kỳ khó loại bỏ, cho dù bạn có cố gắng đến đâu, bạn có thể thử chuyển dần sang chế độ ăn uống chất lượng cao hơn để xem có hữu ích không. Nếu không, hãy liên hệ với bác sĩ thú y, vì mùi hôi bất thường có thể là biểu hiện của bệnh đường ruột do ký sinh trùng gây ra.

 

Nguồn: Pet Guide

Dịch: Pet Things

 

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục