Catnip (Bạc Hà Mèo) Là Gì & Tác Dụng Đối Với Mèo?

Ngày: 06/04/2021

 

Catnip (Bạc Hà Mèo) là gì?

Catnip là một loại thảo mộc lâu năm thuộc họ bạc hà có chứa hoạt chất nepetalactone, là một loại tinh dầu có khả năng làm thay đổi hành vi của mèo nhà nói riêng và họ mèo nói chung. Thống kê cho thấy từ 50-70% số mèo có phản ứng với loại tinh dầu này. Mèo con có thể không phản ứng với catnip và chỉ phát triển toàn bộ sự thay đổi hành vi khi trưởng thành.

Điều gì xảy ra khi mèo "phê" catnip?

Phản ứng điển hình của mèo "phê" catnip bao gồm ngửi, nhai, liếm, lắc đầu, sau đó là xoa cằm, má và cơ thể. Động tác lăn lộn cơ thể tương tự như hành vi động dục và được cho là một chất kích thích tình dục, nhưng điều này khó xảy ra.

 

Các phản ứng bổ sung có thể bao gồm vươn vai, chảy nước dãi, nhảy, liếm, hung hăng và hiếu động thái quá. Trạng thái "phê" thường sẽ kéo dài từ năm đến mười phút.

Catnip có hại cho mèo không?

Không, mèo sẽ không bị quá liều catnip vì chúng thường sẽ ngưng ăn khi đã thấy đủ.

Sử dụng catnip như thế nào?

Catnip thường được sử dụng để khuyến khích mèo khám phá và chơi đùa, nhưng cũng có thể được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ huấn luyện. Đặt một lượng nhỏ catnip lên trụ cào của mèo để khuyến khích mèo cào vào, hoặc bỏ vào lồng vận chuyển để "dụ" mèo đi vào. 

 

Catnip có thể được sử dụng trong các phòng khám thú y, trạm cứu hộ động vật và nhà foster mèo để giúp mèo giảm căng thẳng. 

 

Catnip không độc đối với mèo.

 

Với catnip khô, bạn có thể rắc lên đồ chơi hoặc sàn nhà.
 

Với catnip dạng xịt, xịt để làm mới đồ chơi catnip cũ hoặc nơi vui chơi của mèo.

 

Mua catnip ở đâu?

Hầu hết các cửa hàng thú cưng có bán catnip dạng khô hoặc xịt và đồ chơi chứa catnip!
 

Tham khảo các loại catnip mèo tại đây!

Nên cho mèo dùng bao nhiêu catnip?

Không có liều lượng cụ thể. Nếu là dạng khô, bạn chỉ cần rắc một lần lên trụ cào móng/ sàn nhà, v.v. Tránh cho mèo ăn catnip trong chén bát - vì mèo ăn quá nhiều catnip có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

 

Nguồn: Tổng hợp 

Biên dịch: Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục