CHÓ CÓ UỐNG SỮA DÀNH CHO NGƯỜI ĐƯỢC KHÔNG?

Ngày: 30/09/2020

 

Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho con người. Chúng giàu vitamin D và canxi, có thể giúp giữ cho răng và xương của bạn đẹp và chắc khỏe. Nhưng những chú chó yêu quý của chúng ta cũng có thể uống sữa?

 

Khi nói đến việc liệu chó có thể có sữa thông thường hay không, câu trả lời nhanh chóng là nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hầu hết các loại sữa nếu dùng ít thì sẽ không có gì đáng nguy hại. Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ và chó có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe nếu chúng uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa dành cho người với số lượng lớn hoặc trong một thời gian dài. Nhiều con chó không dung nạp lactose  ở một mức độ nào đó, có nghĩa là chúng gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các sản phẩm từ sữa.

 

Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ thú y của bạn trước khi cho chó sử dụng thức ăn hoặc đồ uống của con người, bao gồm cả sữa.

 

 

 

 

Dưới đây là những điều bạn nên biết về việc liệu chó có thể uống sữa dành cho người hay không.

 

Theo Tiến sĩ Stephanie Liff , một Bác sỹ thú y và chủ sở hữu của tổ chức Chăm sóc thú y Pure Paws của Clinton Hill ở Brooklyn, New York cho biết về chủ đề chó và sữa, “Hầu hết chó có thể uống sữa bò hoặc sữa dê, tuy nhiên một số con chó có thể bị dị ứng hoặc không dung nạp lactose. ”

 

Tiến sĩ Heather Brausa tại Trung tâm Y tế Động vật Thành phố New York cũng cho biết, "Đó là hậu quả của việc uống sữa mà chúng tôi lo lắng."

 

Brausa nói: “Sữa có chứa một loại đường gọi là lactose, cần một loại enzyme gọi là lactase để tiêu hóa. Chó con thường có lượng enzyme dồi dào vì nó được sử dụng để phân hủy sữa mẹ khi bú."

 

Khi chó con cai sữa hoặc được làm quen với nhiều loại thức ăn dành cho lứa tuổi lớn hơn, chúng sẽ sản xuất ít lactase hơn trong hệ thống của chúng, và trên thực tế, đó là lúc chúng có thể trở nên không dung nạp lactose.

 

 

Chuyện gì xảy ra nếu cho chó uống sữa?

 

Mặc dù việc uống sữa không gây hại cho chó của bạn, nhưng nó có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nhiều con chó không dung nạp lactose  ở một mức độ nào đó, có nghĩa là chúng gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các sản phẩm từ sữa.

 

 

Một số triệu chứng của chứng không dung nạp lactose sau khi tiếp xúc với các sản phẩm từ sữa:

 

* Phân lỏng

* Bụng phình to

* Đầy hơi

* Nôn mửa

* Đau bụng

* Tiêu chảy

 

 

Tiến sĩ Liff cho biết thêm, “Do thiếu hụt lượng lactase, uống sữa có thể dẫn đến khó chịu về tiêu hóa bao gồm tiêu chảy và nôn mửa. Ngoài ra, sữa nguyên chất hoặc các sản phẩm từ sữa khác có thể chứa quá nhiều chất béo và có thể dẫn đến tiêu chảy và nôn mửa”.

 

Do hàm lượng chất béo cao trong hầu hết các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa nguyên kem, việc tiêu thụ có thể dẫn đến viêm tụy cho con chó của bạn, đây là một tình trạng rất nghiêm trọng.

 

Mặc dù việc thỉnh thoảng bạn cho chó liếm kem hoặc sữa có thể không phải là vấn đề lớn đối với con chó của bạn, nhưng bạn nên tránh các sản phẩm từ sữa càng nhiều càng tốt hoặc ít nhất là chỉ cho phép chúng có chừng mực. Nói chung, chó có thể bị rối loạn tiêu hóa trong vòng khoảng 12 giờ sau khi uống hoặc ăn các sản phẩm từ sữa.

 

Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để đảm bảo rằng chó cưng của bạn không bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa hoặc không dung nạp đường lactose và nó sẽ không khiến chúng bị bệnh hoặc khó chịu nghiêm trọng.

 

 

Sử dụng sữa được sản xuất dành riêng cho chó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chó cưng của bạn: https://petthings.vn/collections/sua-thay-the-cho-cho

 

 

Bạn có bao giờ cho con chó của bạn uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa thông thường không? Sau đó chúng cảm thấy thế nào? 

 

 

 

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục