RẠP PHIM TẠI THÁI LAN CHO PHÉP THÚ CƯNG VÀO CÙNG CHỦ NUÔI

Ngày: 16/06/2023

Bốn chân cùng Bắp rang: Rạp phim Thái Lan thân thiện với thú cưng

 
Thailand Now Has A Pet-Friendly Cinema, Furkids Can Hang Out & Watch Movies  With Owners
 

Hàng chục người đi xem phim với những chú bé bốn chân đã đến bằng xe đẩy để dự lễ khai trương rạp chiếu phim thân thiện với vật nuôi đầu tiên của Thái Lan ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

 

Một chú mèo lông trắng muốt trong bộ váy màu vàng ngồi trên tay ghế một rạp chiếu phim ở Bangkok. 

 

Gần đó, một chú Chihuahua trong trang phục Cua Sebastian đang chuẩn bị xem bộ phim 'Nàng tiên cá' của Disney cùng với chủ nhân của chú.

 

Một con chó săn thậm chí còn đội mũ Ariel với bộ lông giả màu đỏ và đuôi của nàng tiên cá.

 
 
AFP

Một chú mèo cưng khám phá những chiếc ghế bên trong rạp chiếu phim vào ngày khai trương rạp chiếu phim thân thiện với vật nuôi i-Tail Pet ở Thái Lan. Theo AFP

 

Không, đây không phải là một giấc mơ thú vị. Những thú cưng này nằm trong số hàng chục người đi xem phim cùng với những bé bốn chân đến bằng xe đẩy vào cuối tuần trước để dự lễ khai mạc rạp chiếu phim thân thiện với thú cưng đầu tiên của Thái Lan ở ngoại ô thủ đô Bangkok

 

Tuy nhiên, không phải con chó nào cũng được chào đón tại buổi khai mạc. Bên ngoài rạp chiếu phim, có những tiếng hú thất vọng khi chú chó Alaskan Malamute nặng 62kg tên Tungchae - được đưa vào trong chiếc xe đẩy dành cho chó rộng 1,5 mét vuông có trang bị quạt - được coi là quá lớn để vào tham dự.

 

Narute Jiensnong, phát ngôn viên của Major Cineplex giải thích: Khi vào bên trong, các con vật phải mặc tã và ngồi trong túi trong khi âm thanh và ánh sáng được điều chỉnh để tạo sự thoải mái cho chúng.

 

"Bangkok không phải là một thành phố thân thiện với vật nuôi ở mọi nơi" Narute nói với AFP, đồng thời cho biết thêm rằng khái niệm này được xây dựng dựa trên các rạp chiếu phim thân thiện với trẻ em của họ.


Narute lưu ý rằng một số thú cưng trong thời kỳ đại dịch phải chịu đựng sự lo lắng về sự chia ly khi chủ nuôi không còn làm việc ở nhà hoặc bị nhốt.

 

Thailand opens its first pet-friendly cinema just outside of Bangkok

 

Ý tưởng đến từ đâu?


Ngành công nghiệp thú cưng của đất nước được coi là lớn thứ hai ở châu Á, sau Trung Quốc, với khoảng 8,3 triệu con chó và 3,7 triệu con mèo vào năm 2021, theo dữ liệu của ngành.

 

Quyền sở hữu thú cưng ngày càng tăng trong đại dịch vi-rút corona và hiện một số doanh nghiệp đang cố gắng khai thác kinh doanh trong ngành này.

 

Thailand's first pet-friendly cinema welcomes 4-legged moviegoers with  their pawrents - Mothership.SG - News from Singapore, Asia and around the  world

 

Đi xem phim có thực sự tốt cho thú cưng?


Bất chấp các biện pháp bảo vệ phúc lợi động vật của rạp chiếu phim, không phải tất cả những người nuôi thú cưng đều hào hứng với ý tưởng này.

 

Một người nước ngoài sống lâu năm ở Bangkok nói rằng, mặc dù con mèo của cô ấy thường xuyên ngủ gục bên cạnh cô trên chiếc ghế dài xem TV ở nhà, nhưng cô sẽ không bao giờ đưa thú cưng của mình đến rạp chiếu phim và cho rằng khái niệm này là "không tự nhiên" và "tra tấn".

 

"Bị nhốt trong lồng này, tôi không biết điều đó có thú vị với các bé hay không," cô nói. 

 

Những người khác tin rằng thú cưng của họ thực sự có thể thưởng thức bộ phim.

 

"Không khí bên trong rạp chiếu phim giống như không khí bên trong phòng ngủ," Woraporn Isariyaopaa, một người xem phim yêu thú cưng, nói. "Không gian tối và lạnh nên tôi nghĩ bé cưng sẽ ngủ bên trong nếu âm thanh không quá lớn. Nhưng nếu một lúc nào đó âm thanh lớn hơn thì bé có thể thức dậy và xem phim một chút."

 

Thailand Now Has A Pet-Friendly Cinema, Furkids Can Hang Out & Watch Movies  With Owners

 

Theo: euronews

Biên dịch: Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục