17 LOẠI CÂY TRỒNG GÂY NGUY HIỂM ĐỘC HẠI CHO THÚ CƯNG

Ngày: 06/04/2023

Bạn có biết những loại cây trồng trong nhà cũng có khả năng gây nguy hiểm cho vật nuôi không? Trung tâm kiểm soát chất độc động vật ASPCA đã có bài giải thích chúng là gì và chúng có thể làm gì cho thú cưng của bạn. Chia sẻ thông tin này có khả năng giúp ích cho vật nuôi, người nhận nuôi và công chúng nói chung.

 

Lily | Description, Species, Uses, & Facts | Britannica

 

1. HOA LOA KÈN
 

Các loài hoa loa kèn được coi là có độc tính cao  đối với mèo. Ngay cả khi ăn một lượng rất nhỏ cây cũng có thể gây tổn thương thận nghiêm trọng.

 

 

Tips on how to grow your own marijuana - The Washington Post

 

2. CẦN SA


Động vật nuốt phải Cần sa sativa có thể dẫn đến suy nhược hệ thần kinh trung ương và các vấn đề về chức năng, cũng như nôn mửa, tiêu chảy, chảy nước dãi, tăng nhịp tim và thậm chí co giật và hôn mê.

 

 

How to Grow Sago Palm | Sago Palm Care | HGTV

 

3. CÂY CỌ SAGO / CÂY VẠN TUẾ
 

Tất cả các bộ phận của cây vạn tuế đều độc, nhưng hạt hoặc "quả hạch" chứa lượng độc tố lớn nhất. Chỉ ăn một hoặc hai hạt có thể dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng, bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, trầm cảm, co giật và suy gan.

 

 

Short-flowering bulbs got you down? | The Impatient Gardener

 

4. HOA TULIP / THỦY TIÊN


Phần củ của  Tulipa/Narcissus spp.  chứa độc tố có thể gây kích ứng đường tiêu hóa dữ dội, chảy nước dãi, chán ăn, suy nhược hệ thần kinh trung ương, co giật và bất thường về tim.

 

 

Rhododendrons & Azaleas: How to Plant, Grow, and Care for Rhododendron and  Azalea Bushes | The Old Farmer's Almanac

 

5. CÂY ĐỖ QUYÊN

 

Các cây thuộc họ Chi Đỗ Quyên có chứa các chất được gọi là greyantoxin, có thể gây nôn mửa, chảy nước dãi, tiêu chảy, suy nhược và suy nhược hệ thần kinh trung ương ở động vật. Ngộ độc đỗ quyên nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê và tử vong do trụy tim mạch.

 

 

Nerium Oleander (East Indian Oleander) – Shrub – Garden Plants Online

 

6. TRÚC ĐÀO


Tất cả các bộ phận của  cây trúc đào đều được coi là độc hại, vì chúng chứa glycoside có khả năng gây ra các tác động nghiêm trọng bao gồm kích ứng đường tiêu hóa, chức năng tim bất thường, hạ thân nhiệt và thậm chí tử vong.

 

 

Castor Oil Plant (Ricinus communis) – Weeds of Melbourne

 

7. HẠT THẦU DẦU


Chất độc trong  Ricinus communis  là ricin, một loại protein có độc tính cao có thể gây đau bụng dữ dội, chảy nước dãi, nôn mửa, tiêu chảy, khát nước quá mức, suy nhược và chán ăn. Các trường hợp ngộ độc nghiêm trọng có thể dẫn đến mất nước, co giật cơ, run, co giật, hôn mê và tử vong.

 

 

Cyclamen Care: Plant, Grow and Care For Cyclamen | BBC Gardeners World  Magazine

 

8. ANH THẢO


Các loài họ Anh Thảo (Chi Tiên khách lai) có chứa cyclamine, nhưng nồng độ cao nhất của thành phần độc hại này thường nằm ở phần rễ của cây. Nếu được tiêu thụ, Anh Thảo có thể gây kích ứng đường tiêu hóa đáng kể, bao gồm nôn mửa dữ dội. Tử vong cũng đã được báo cáo trong một số trường hợp.

 

 

Kalanchoe Care: How To Care For A Kalanchoe Plant | BBC Gardeners World  Magazine

 

9. CÂY SỐNG ĐỜI
 

Loại cây này chứa các thành phần có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, cũng như những thành phần gây độc cho tim và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhịp tim.

 

 

Yews add beauty and durability to landscapes // Missouri Environment and  Garden News Article // Integrated Pest Management, University of Missouri

 

10. THỦY TÙNG (THANH TÙNG CHÂU ÂU)
 

Thanh tùng Châu Âu chứa một thành phần độc hại được gọi là taxine, gây ra các tác động lên hệ thần kinh trung ương như run rẩy, các vấn đề về cơ quan chức năng và khó thở. Nó cũng có thể gây kích ứng đáng kể đường tiêu hóa và suy tim, có thể dẫn đến tử vong.

 

 

How To Plant Amaryllis Bulbs

 

11. HOA BÁCH HỢP (hoa loa kèn đỏ)


Là loại cây trồng trong vườn phổ biến vào dịp lễ Phục sinh,  loài bạc hợp chứa độc tố có thể gây nôn mửa, trầm cảm, tiêu chảy, đau bụng, tăng tiết nước bọt, chán ăn và run rẩy.

 

 

Autumn Crocus - Get Real Landscaping

 

12. HUỆ ĐẤT / NGHỆ TÂY (còn được gọi là cây bả chó)


Vật nuôi nuốt  phải cây bả chó có thể dẫn đến kích ứng miệng, nôn ra máu, tiêu chảy, sốc, tổn thương đa cơ quan và ức chế tủy xương.

 

 

Chrysanthemum Growing Tips - How to Grow Mums | Apartment Therapy

 

13. HOA CÚC


Những bông hoa rất phổ biến này thuộc họ Cúc (còn gọi là họ Hướng dương, họ Cúc tây), có chứa pyrethrins. Nếu ăn phải chúng có thể gây khó chịu đường tiêu hóa, bao gồm chảy nước dãi, nôn mửa và tiêu chảy. Trong một số trường hợp nhất định, trầm cảm và mất khả năng phối hợp cũng có thể phát triển nếu tiêu thụ đủ bất kỳ bộ phận nào của cây.

 

 

English ivy: Care, Types & Propagation – Ugaoo

 

14. DÂY THƯỜNG XUÂN


Còn được gọi là cây thường xuân phân nhánh, cây thường xuân sông băng, cây thường xuân mũi nhọn,...  Dây thường xuân chứa saponin triterpenoid, nếu thú cưng ăn phải, có thể dẫn đến nôn mửa, đau bụng, tăng tiết nước bọt và tiêu chảy.

 

 

Peace Lily 'mauna Loa' Flowers by Mike Danson/science Photo Library

 

15. LAN Ý


Lan ý chứa các tinh thể canxi oxalate có thể gây kích ứng miệng, chảy nhiều nước dãi, nôn mửa, khó nuốt, bỏng rát và kích ứng miệng, môi và lưỡi ở vật nuôi ăn phải.

 

 

12 Tips For Growing Great Pothos Plants Indoors

 

16. CÂY TRẦU BÀ


Trầu bà thuộc họ Ráy. Nếu nhai hoặc nuốt phải, loại cây phổ biến được trồng trong gia đình này có thể gây kích ứng và sưng tấy đáng kể các mô miệng và các bộ phận khác của đường tiêu hóa.

 

 

How to Grow & Care for Schefflera (Umbrella Plant)

 

17. NGŨ GIA BÌ


Ngũ Gia Bì chứa các tinh thể canxi oxalate có thể gây kích ứng miệng, chảy nhiều nước dãi, nôn mửa, khó nuốt, bỏng rát và kích ứng miệng, môi và lưỡi ở vật nuôi ăn phải.

 
 
 
BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục