5 cách giúp mèo tự giải trí tại nhà

Ngày: 22/02/2021

Mèo nuôi trong nhà (indoor) có cuộc sống khá dễ chịu. Ăn ngày 3 bữa, chỗ nằm thoải mái, không sợ mưa nắng, không sợ gặp những động vật nguy hiểm bên ngoài (chó chẳng hạn). Nhưng với một loài sinh ra để đi khắp nơi và săn mồi như mèo, việc cả ngày ở trong nhà có thể rất buồn chán và stress., đặc biệt nếu chủ phải đi làm cả ngày. May mắn thay, một chút tư duy sáng tạo sẽ mang lại nhiều cách thú vị để giải trí cho mèo khi bạn vắng nhà.

 

1. TRỒNG MỘT SỐ LOẠI CÂY AN TOÀN CHO MÈO


Nhiều chú mèo thích mùi và vị của cỏ và các loại cây xanh. Trồng những chậu cỏ lúa mì, cỏ catnip và các loại thực vật an toàn cho mèo trên bệ cửa sổ đầy nắng và để mèo đi gặm cỏ. Bạn chỉ cần đảm bảo tránh xa các loại cây gây độc cho mèo!

 


2. LÀM MÁNG ĂN CHO CHIM NGOÀI TRỜI


Không gì khiến cho mèo nuôi trong nhà thấy giải trí hơn bằng việc được nhìn những con mồi sống ở bên ngoài. Gắn một số máng ăn cho chim và sóc bên ngoài cửa sổ của bạn và đảm bảo mèo của bạn có một vị trí đẹp để ngồi nhìn.

 


3. XEM YOUTUBE


Mèo không quan tâm đến các các bộ drama Hàn, nhưng những đoạn phim về bọ, chim và cá chắc chắn sẽ giúp mèo của bạn giải trí khi bạn đang làm việc. Mở ứng dụng Youtube trên tivi/iPad, tìm từ khóa "video for cat", những video dành riêng cho mèo, với độ dài lên tới 4-5 tiếng sẽ giúp mèo được giải trí trong nhiều giờ liền .

 


4. THINK INSIDE THE BOX - SUY NGHĨ BÊN TRONG CÁI HỘP


Mèo nuôi trong nhà có thể tìm thấy những trò giải trí bất tận trong những thứ đơn giản như hộp các tông rỗng, túi giấy hoặc những món đồ chơi cho mèo. Mix chúng lại với nhau, và mèo của bạn sẽ có thêm rất nhiều thứ để khám phá.


5. CHƠI "TRỐN TÌM" VỚI BÁNH THƯỞNG
 

Giấu một vài cục bánh thưởng quanh nhà để mèo có thể đi “săn” chúng. Hoặc, mua đồ chơi tự nhả bánh thưởng để giải trí cho mèo của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ dành nhiều thời gian chơi với mèo khi bạn về nhà! Một vài phút chơi tương tác chất lượng, vài lần mỗi ngày và một vài món ăn vặt sẽ giúp mèo của bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Nguồn: www.worldsbestcatlitter.com

Dịch bài và biên tập: Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục