5 loại thực phẩm tuyệt đối không cho mèo ăn

Ngày: 12/03/2021

Nhìn chúng có vẻ ngon miêng với mèo, nhưng điều đó không có nghĩa là mèo của bạn nên ăn những món này!
 

Những gì thú cưng của bạn ăn có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể của chúng, vì vậy bạn cần làm quen với những loại thức ăn được khuyến nghị cho mèo và những thức ăn có thể gây hại cho cục cưng của bạn.

 

Bên cạnh việc cho mèo ăn theo chế độ ăn phù hợp với đặc tính loài để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của chúng, cũng có một số loại thực phẩm nhất định phải luôn hạn chế. Những loại thực phẩm sau có thể thường thấy trong bếp và được cả gia đình bạn yêu thích, nhưng lại thực sự độc đối với mèo, vì vậy bạn nên cẩn thận để tránh cho mèo ăn phải.

 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng danh sách này có giới hạn và còn rất nhiều loại thực phẩm khác an toàn cho người nhưng lại nguy hiểm cho vật nuôi, vì vậy hãy luôn tìm hiểu trước khi cho mèo ăn một thứ gì đó.

1. Sản phẩm từ sữa dành cho người

Mèo hầu hết đều không có khả năng dung nạp lactose (1 loại đường chủ yếu tìm thấy trong sữa, chiếm từ 2-8% khối lượng). Điều này có nghĩa là các sản phẩm từ sữa dành cho người có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa dưới dạng các triệu chứng như tiêu chảy và đau bụng. Tất cả mọi thứ từ kem đến kem whip, pho mát và sữa chua đều có thể gây ra điều này cho mèo của bạn, chúng có khả năng không thể tiêu hóa các sản phẩm từ sữa một cách dễ dàng. 

 

Thay vào đó, bạn có thể cho mèo uống sữa dành riêng cho mèo, với thành phần không chứa lactose, giúp dễ tiêu hóa, mà vẫn đảm bảo ngon miệng và cung cấp nhiều dưỡng chất.

 

Tham khảo các sản phẩm sữa cho mèo tại đây!

2. Nho & nho khô

Có những loại trái cây tốt cho mèo, nhưng cũng có những loại mèo tuyệt đối không nên ăn. Trong đó có nho và nho khô, vì chúng đều có thể gây ra chứng suy thận ở mèo. Chỉ 1 lượng rất nhỏ cũng có thể khiến mèo của bạn bệnh nặng, trong khi với 1 lượng lớn có thể gây ra tử vong.

3. Hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm khác mèo nên tránh xa. Chúng rất nguy hiểm vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các tế bào hồng cầu của mèo, ăn hành tây có thể dẫn đến bệnh thiếu máu. Khi chuẩn bị bữa ăn có hành tây dưới bất kỳ hình thức nào, chẳng hạn như hành sống, hành tây nấu chín, hành tây khử nước hoặc bột hành tây, bạn cần đảm bảo tránh xa tầm với của mèo và vứt bỏ tất cả các phần dư đúng cách sau khi chế biến xong.

4. Cá sống

Mặc dù có rất nhiều bác sĩ thú y, chuyên gia dinh dưỡng cho mèo và những người nuôi mèo xác nhận về những lợi ích có thể có từ việc cho mèo ăn thực phẩm tươi sống, tuy nhiên bạn không nên cho mèo ăn cá sống. Ngoài khả năng nhiễm ký sinh trùng và kim loại nặng, một loại enzyme có trong cá sống sẽ phá hủy thiamine, một loại vitamin B thiết yếu. Việc thiếu hụt thiamine có thể dẫn đến các triệu chứng bao gồm giảm cân, co giật, các vấn đề thần kinh và hôn mê.

 

Nếu mèo của bạn rất thích ăn cá và bạn muốn thêm cá vào chế độ ăn của mèo, hãy nhớ rằng tốt nhất bạn nên chỉ cho mèo ăn cá đã nấu chín. Các chuyên gia cũng khuyên nên cho mèo ăn thức ăn cân bằng dinh dưỡng có chứa thành phần cá dành riêng cho mèo, thay vì cho mèo ăn cá ngừ đóng hộp của người. Lựa chọn thức ăn cho mèo chất lượng cao cung cấp lượng chất dinh dưỡng phù hợp cho mèo là một cách tốt vì nó sẽ cho phép mèo của bạn vừa được thưởng thức cá, đồng thời thu được nhiều lợi ích từ một bữa ăn cân bằng.

 

Tham khảo thức ăn ướt cho mèo tại đây!

5. Chocolate

Tất cả các sản phẩm có chứa Chocolate và Cacao đều tuyệt đối không được cho mèo ăn, vì chúng là chất độc với mèo và có thể dẫn đến tử vong.

 

Theobromine trong Chocolate, hoạt động giống như caffeine khi ăn vào, có thể dẫn đến run rẩy, nhịp tim không đều, co giật và tử vong khi mèo ăn. Một lượng nhỏ bất kỳ loại Chocolate nào, từ Chocolate trắng đến đen đều rất nguy hiểm.

 

Nguồn: Pet Guide

Dịch bài: Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục