9 CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH CƠ BẢN CHO CHÓ TẠI NHÀ

Ngày: 15/02/2023

Khi chó cảm thấy không khỏe, bác sĩ thú y phải là người đầu tiên bạn gọi, hãy ghi nhớ điều này. Các triệu chứng dường như nhỏ có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng tiềm ẩn, trong trường hợp đó, các biện pháp tự điều trị có thể không hiệu quả hoặc gây hại nhiều hơn là có lợi.

 

Nhưng nếu chó của bạn bị bệnh nhẹ, chẳng hạn như da khô hoặc đau bụng nhẹ, một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể khá hữu ích. Dưới đây là chín biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản, đã được bác sĩ thú y phê duyệt có thể giúp giảm đau ngứa cho người bạn nhỏ bốn chân của bạn.

 

MUA CÁC VITAMIN - CANXI BỔ SUNG CHO CHÓ TẠI <= PET THINGS

 

1. Dầu vitamin E cho làn da của chó khỏe mạnh


Tiến sĩ Judy Morgan, bác sĩ thú y có trụ sở tại New Jersey, cho biết vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lão hóa. (Chất chống oxy hóa ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, mà các nhà khoa học tin rằng góp phần gây ra lão hóa.) Mặc dù chú chó của bạn không quan tâm đến việc duy trì vẻ tươi sáng trẻ trung của mình, nhưng chúng vẫn có thể được hưởng lợi từ dầu Vitamin E. Morgan cho biết nó bổ sung khả năng bảo vệ chống lại bức xạ tia cực tím, điều này đặc biệt có lợi nếu con chó của bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời.

 

Nó cũng có thể được sử dụng để dưỡng ẩm cho làn da khô của người bạn đồng hành của bạn. Morgan khuyên bạn nên xoa dầu Vitamin E lên lông chó của bạn. Cô ấy nói: “Viên nang vitamin E cũng có thể được bẻ ra và sử dụng trên mụn cóc, vết chai hoặc vết khô, đồng thời cho biết thêm rằng không có lý do gì phải lo lắng nếu thú cưng của bạn liếm một lượng nhỏ dầu.

 

 

2. Chất lỏng thay thế chất điện giải cho bệnh tiêu chảy ở chó


Chất lỏng thay thế chất điện giải không có hương vị (chẳng hạn như nước thể thao hoặc đồ uống dành cho trẻ em) không chỉ giúp các vận động viên bù nước và trẻ sơ sinh khỏi bệnh mà còn có thể cung cấp cho cơ thể chú chó ốm yếu của bạn chất lỏng và chất điện giải rất cần thiết nếu chúng đang bị tiêu chảy  . . 

Tiến sĩ Jennifer Coates, cố vấn thú y của petMD cho biết: “Chó bị mất chất lỏng và chất điện giải khi bị tiêu chảy, vì vậy việc cho chúng uống đồ uống có chứa cả hai chất này là phù hợp, đặc biệt nếu cảm giác thèm ăn của chúng chưa hoàn toàn trở lại bình thường.

 

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y về liều lượng thích hợp trước khi cho chó uống những loại chất lỏng này và để xác định xem có cần điều trị thêm hay không. 

 

 

3. Sữa chua cho chó


Sữa chua ngon, nguyên chất có thể là một món ăn lành mạnh cho chú chó của bạn. Coates cảnh báo: Các vi sinh vật sống có lợi trong sữa chua cũng có thể giúp giữ cân bằng vi khuẩn trong ruột chó của bạn, nhưng “đường tiêu hóa của chó không giống như của chúng ta” ,“Có những lựa chọn tốt hơn ngoài kia được sản xuất dành riêng cho chó.”

 

Bổ sung men vi sinh cho chó được bán rộng rãi thông qua bác sĩ thú y hay pet shop và không kê đơn. Coates khuyến nghị những sản phẩm được sản xuất bởi các công ty có uy tín và có con dấu của Hội đồng Bổ sung Động vật Quốc gia (NASC) trên nhãn để đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm an toàn và hiệu quả.

 

 

4. Trà hoa cúc trị chó bị đau bụng và kích ứng nhẹ


Morgan cho biết hoa cúc làm dịu dạ dày bằng cách giảm co thắt cơ và chuột rút. “Nó cũng làm giảm viêm màng nhầy, vì vậy nó làm giảm viêm dạ dày và niêm mạc ruột.” Cô ấy nói rằng trà hoa cúc có thể được thêm vào thức ăn cho chó hoặc bát nước cho chó của bạn, hoặc cho uống bằng ống xi lanh.

 

Tuy nhiên, việc cho chó uống thứ gì đó mới không phải lúc nào cũng dễ dàng, Tiến sĩ Patty Khuly, chủ sở hữu của Phòng khám Động vật Sunset có trụ sở tại Miami, Florida, thừa nhận. Cô ấy chủ yếu sử dụng hoa cúc cho những con chó bị phát ban và kích ứng nhẹ.

 

Khuly khuyên bạn nên pha trà hoa cúc đậm đặc, rót vào bình xịt sạch và để nguội trong tủ lạnh. “Sau đó, xịt một lượng tự do lên vùng da đỏ hoặc thô ráp để có tác dụng làm dịu tức thì — mà không gây châm chích.”

 

 

5. Bột yến mạch trị chó bị ngứa da


Nếu bị thủy đậu, bạn có thể tắm bột yến mạch để làm dịu vùng da bị ngứa. Morgan giải thích: “Bột yến mạch có chứa các hóa chất gọi là avenanthramides và phenol, có đặc tính chống viêm.

 

Khuly, một bác sĩ thú y nói chung, cho biết vật nuôi bị dị ứng da và nhiễm trùng bề mặt sẽ được cứu trợ ngay lập tức bằng bột yến mạch. “Nó đặc biệt hữu ích cho những con chó bị ngứa chân. Thêm vào đó, nó 100% không độc hại và cũng rất ngon.”

 

Để tạo ra phương pháp điều trị của riêng bạn, Morgan khuyên bạn nên nghiền bột yến mạch thành bột mịn và trộn với nước để đắp dưới dạng thuốc đắp (chất làm khô) lên các điểm nóng hoặc vùng bị viêm. Nếu con chó của bạn chịu tắm, bạn có thể thêm công thức bột yến mạch vào nước ấm và để con chó của bạn ngâm mình trong 5 đến 10 phút.

 

 

6. Muối Epsom cho vết thương nhỏ trên chó


Bạn có thể sử dụng muối Epsom giàu magiê để giảm đau cơ. Morgan cho biết chúng có đặc tính chống viêm và cũng rất hữu ích trong việc ngâm và làm sạch vết thương. “Chúng làm cho áp xe mở ra và chảy ra ngoài, làm giảm áp lực trong vết thương và giúp vết thương mau lành. Chúng tôi sử dụng những thứ này rất nhiều để ngâm chân cho ngựa và cả những con chó bị lở loét giữa các ngón tay.”

 

Để ngâm mình cho chó, Morgan khuyên bạn nên trộn muối Epsom với nước ấm và ngâm mình trong 5 đến 10 phút, ba lần một ngày.

 

 

7. Tinh dầu phòng ngừa ve bọ chét cho chó


Nếu không muốn sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa bọ chét thông thường, bạn có thể xem xét các lựa chọn tự nhiên. Morgan nói: “Có rất nhiều công thức pha chế - một số tốt, một số xấu. Cô ấy nói, tinh dầu có thể rất hiệu quả, nhưng phải được pha loãng để chúng không gây hại cho động vật. (Lưu ý: Một số loại dầu an toàn cho chó có thể gây độc cho mèo. Kiểm tra Kiểm soát Chất độc Động vật của ASPCA để được hướng dẫn và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn.)

 

Morgan thích dầu dừa, bạn có thể cho chó uống hoặc bôi bên ngoài bộ lông của chúng. Cô ấy nói: “Hàm lượng axit lauric trong dầu càng cao thì càng hiệu quả. “Nhiều loại dầu dừa kém chất lượng có hàm lượng axit lauric rất thấp.” Dầu dừa cũng có thể được sử dụng như một loại dầu dẫ xuất cho các loại tinh dầu.

 

Sau khi sử dụng lược chải bọ chét cho chó hàng ngày để giúp loại bỏ bọ chét khỏi lông chó, Bác sĩ thú y tích hợp, Tiến sĩ Carol Osborne khuyên bạn nên tắm cho chó của bạn bằng dầu gội trị bọ chét tự nhiên cho thú cưng. “Ví dụ, hãy bắt đầu với một nửa lít dầu tắm gội bột yến mạch hữu cơ, sau đó thêm hai thìa dầu neem hoặc dầu cây trà, lắc đều và bắt đầu tắm. Vật nuôi có thể được tắm hàng tuần hoặc khi cần thiết.” Hãy nhớ rằng việc pha loãng tinh dầu tràm trà và các loại tinh dầu khác không đúng cách có thể gây độc cho vật nuôi, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước. Và mặc dù các lựa chọn tự nhiên như thế này có thể giúp xua đuổi bọ chét, nhưng chúng không có khả năng tự giải quyết được sự xâm nhập toàn diện của bọ chét.

 

 

8. Hydrogen Peroxide, Baking Soda và Nước rửa chén để khử mùi hôi trên chó


Ngoài mẩn đỏ, sưng tấy, hắt hơi và các triệu chứng khác mà chồn hôi gặp phải có thể gây ra cho chó của bạn, còn có mùi khó chịu. Một phương pháp khử mùi chồn hôi mà Khuly gợi ý là hỗn hợp hydro peroxide, muối nở và nước rửa chén, theo cô ấy là có tác dụng với lông chồn hôi và mọi thứ mà lông chồn hôi tiếp xúc. Cô ấy nói, trộn bốn cốc hydro peroxide với một phần ba cốc baking soda và một ít nước rửa bát rồi thoa đều lên lớp lông thú cưng của bạn. Rửa sạch sau khoảng năm phút và lặp lại nếu cần thiết.

 

Khuly nói : Mặc dù đây không phải là chủ đề hấp dẫn nhất nhưng giải pháp này cũng có tác dụng tốt đối với các tuyến hậu môn có mùi hôi .

 


9. Rễ cam thảo trị ngứa trên da chó


Không, nó không giống như kẹo cam thảo mà bạn ăn. Rễ cam thảo thực sự là một dạng cortisone, và cortisone làm giảm kích ứng da và giảm cảm giác muốn gãi, Osborne, người hành nghề ở Chagrin Falls, Ohio, cho biết.

 

Bạn có thể thấy những chai rễ cam thảo trong các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Các cửa hàng cung cấp vật nuôi cũng cung cấp các sản phẩm cam thảo dành cho chó. Một số sản phẩm dành riêng cho chó được thiết kế để điều trị các triệu chứng dị ứng ở chó cũng có thể bao gồm rễ cam thảo.

 

Nếu bạn đã tắm và nhúng ve bọ chét cho chó của mình mà chúng vẫn bị ngứa, Osborne gợi ý một phương pháp điều trị tại nhà bằng thảo dược sau đây: “Lấy năm giọt rễ cam thảo, năm giọt rễ bồ công anh và năm giọt dầu cây móng cọp. Trộn cả ba thứ lại với nhau và cho chó của bạn uống năm giọt dung dịch cuối cùng, một lần mỗi ngày trong 14 ngày liên tiếp.

 

Osborne khuyên: “Vì cortisone là một loại steroid nên điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với bác sĩ thú y trước khi đưa những sản phẩm này cho chó của bạn để ngăn chặn mọi phản ứng chéo tiềm ẩn và/hoặc tác dụng phụ với bất kỳ loại thuốc nào khác mà thú cưng của bạn có thể đang dùng. Ngoài ra, một số công thức rễ cam thảo có liên quan đến mức kali trong máu thấp, phá vỡ cơ bắp và tổn thương thận. Đảm bảo rằng bạn đang làm việc với bác sĩ thú y được đào tạo bài bản về y học toàn diện trước khi tìm đến bất kỳ phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược nào.

 

Baking soda, nước rửa chén, hydro peroxide và trà hoa cúc là một số vật dụng bạn có thể để trong nhà và cũng có thể dùng làm biện pháp khắc phục tại nhà cho chó của bạn. Trước tiên, hãy nhớ nói chuyện với bác sĩ thú y về bất kỳ triệu chứng bất thường nào mà chó của bạn mắc phải và liệu những sản phẩm này có phù hợp với tình trạng của chúng hay không. Loại bỏ sự khó chịu của người bạn đồng hành răng nanh của bạn có thể đã nằm trong tầm tay của bạn.

 

MUA CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO CHÓ <= TẠI PET THINGS

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục