XỔ GIUN ĐÚNG CÁCH CHO CHÓ

Ngày: 14/04/2022

BẠN ĐÃ XỔ GIUN CHO CHÓ ĐÚNG CÁCH?

Vì chó con rất thường mắc kí sinh trùng như giun sán vì vậy các bác sỹ thú y khuyên bạn nên xổ giun cho chó con lần đầu tiên khi chúng được 2-3 tuần tuổi. Giun có thể truyền từ mẹ sang con trước khi sinh hoặc ngay sau đó, qua sữa của chó mẹ. Bạn sẽ cần xổ giun cho chúng nhiều hơn 1 lần, lần xổ đầu tiên chỉ diệt được những con giun ngay tại thời điểm đó, lần thứ 2 là diệt những con nở ra sau vài tuần.

 

Việc điều trị giun cho chó trưởng thành cũng tương tự như vậy, cũng sử dụng cùng loại thuốc nhưng với liều lượng nhiều hơn.

 

MUA THUỐC TẨY GIUN CHO CHÓ TẠI <= ĐÂY

 

TÌM HIỂU VỀ GIUN SÁN Ở CHÓ

Giun đũa (bao gồm cả Toxocara canis) và sán dây là những ký sinh trùng đường ruột có thể được tìm thấy ở bất kỳ con chó nào mặc dù chúng có thể dễ dàng điều trị. Giun có thể gây bệnh và tiêu chảy cho thú non. Chó trưởng thành nhìn chung không có dấu hiệu sức khỏe kém nhưng vẫn cần được tẩy giun sán thường xuyên.

 

Nhiễm giun ở người (bệnh giun đũa chó) có thể xảy ra nếu nuốt phải trứng giun đũa chó (giun đũa) trưởng thành, tuy nhiên, rất hiếm người bị bệnh này. Khoảng 1-2% người trưởng thành khỏe mạnh ở Anh đã có kháng thể Toxocara, có nghĩa là họ đã tiếp xúc với trứng hoặc ấu trùng Toxocara mà không bị bệnh.

 

Trẻ em dễ bị nhiễm giun đũa chó hơn vì chúng có thể tiếp xúc phải trứng bị nhiễm trùng khi chơi ở nơi có phân của chó mang giun. Trong những trường hợp hiếm hoi khi bệnh ở người xảy ra, nó thường chỉ gây ra các triệu chứng nhẹ. Trong một số trường hợp đặc biệt, nó có thể gây hại cho mắt ở trẻ nhỏ.

 

Khả năng phát triển bệnh giun đũa chó ở người là thấp. Người ta ước tính rằng chỉ có khoảng hai trường hợp mắc bệnh mới do nhiễm Toxocara trên một triệu dân số mỗi năm. Tuy nhiên, nếu mọi người chủ điều trị chó của họ bằng chế phẩm tẩy giun và tẩy giun thường xuyên cho chó của họ, bệnh giun đũa sẽ hầu như bị loại trừ.

 

Chó bị nhiễm sán dây do ăn thịt sống bị nhiễm bệnh (ví dụ như thỏ và các động vật nhỏ khác) (Taenia spp) hoặc do ăn phải bọ chét trong quá trình liếm lông (Dipylidium caninum).

 

PHÒNG NGỪA GIUN SÁN Ở CHÓ LÀ PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT

Cách tốt nhất để bảo vệ thú cưng của bạn là kiểm soát các sinh vật gây hại mang giun, bao gồm bọ chét và muỗi , đồng thời giữ cho nhà và sân của bạn sạch sẽ. Bạn cũng sẽ tự giúp mình vì một số loại giun có thể truyền sang người.

 

Làm theo các bước đơn giản sau để xua đuổi chúng:

Đảm bảo bác sĩ thú y kiểm tra tất cả các loại giun cho chó ít nhất mỗi năm một lần (hai đến bốn lần đối với chó con).


Giữ cho chó của bạn không có bọ chét. Bạn có thể mua vòng cổ hoặc thuốc trị bọ chét để bôi lên da cho chó. Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị kiểm soát bọ chét như có thể cho chó uống viên điều trị & ngừa bọ chét.


Nhận đơn thuốc từ bác sĩ thú y để ngăn ngừa giun tim và cho chó uống mỗi tháng một lần. Không bao giờ bỏ qua dù chỉ một liều. 

Dọn dẹp chất thải & dọn dẹp sân vườn ít nhất hàng tuần và quét rác sau khi dắt chó đi dạo.


Rửa tay thường xuyên, kể cả sau khi bạn nuôi động vật và đặc biệt là sau khi thu dọn chất thải của chúng.


Nếu bạn lo lắng về việc mắc giun từ chó, đừng để chúng liếm hoặc hôn bạn hoặc con bạn. Và bắt chúng ngủ trên giường của nó - không phải giường của bạn.

 

XỔ GIUN CHO CHÓ MẸ MANG THAI

Chúng tôi khuyến cáo chó mẹ mang thai nên tẩy giun trước khi phối giống, sau 45 ngày đầu mang thai và sau khi sinh. Sau đó, nên được tẩy giun cho chó mẹ & chó con ở tuần thứ 2, 5 và 8 và sau khi cai sữa. 

 

Cũng có thể tẩy giun cho chó mẹ bắt đầu từ ngày thứ 40 của thai kỳ đến ngày thứ 2 sau khi đẻ.

 

XỔ GIUN CHO CHÓ CON

Việc tẩy giun cho chó con là rất quan trọng. Rất có lý khi cho rằng tất cả chó con đều bị nhiễm giun đũa (Toxocara canis) và đẻ ra số lượng trứng lớn hơn. Chúng tôi khuyến nghị rằng chó con nên tẩy giun hàng tháng trong khoảng thời gian từ 2 đến 6 tháng tuổi.

 

XỔ GIUN CHO CHÓ TRƯỞNG THÀNH

Chó trưởng thành có khả năng chống lại giun đũa tương đối trừ khi chúng đang mang thai. Chúng bị nhiễm sán dây khi tiếp xúc với bọ chét và qua thịt khi ăn. Chúng nên được tẩy giun định kỳ 3 đến 6 tháng một lần.

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục