CÓ NÊN CẠO LÔNG CHO CHÓ, MÈO VÀO MÙA HÈ?

Ngày: 03/10/2022

Bạn có nên cạo lông cho thú cưng của bạn vào mùa hè?


Tại sao cạo lông cho chó hoặc mèo của bạn vào mùa hè này có thể không phải là một ý hay.

 
 

Mùa hè đến với cái nóng và nắng chói chang, và hầu hết chúng ta đều trút bỏ bớt xiêm y cho đến khi mặc quần đùi hoặc áo ba lỗ. Vì vậy nó cũng tốt cho vật nuôi của chúng ta sao?

 

Mặc dù việc cạo lông cho chó hoặc mèo của bạn khi mùa hè đến có vẻ là điều không nên, nhưng nó có thực sự giúp thú cưng mát mẻ hơn không?

 

Nói chung, hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo không nên cạo lông cho hầu hết các vật nuôi, dù vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Các bác sĩ thú y thường khuyên không nên cạo lông cho chó mèo vì một lý do đơn giản: Lông thú cưng của bạn không giống lông tóc của bạn.

 

 

Cạo lông cho mèo vào mùa hè: Bạn có nên không?


Bộ lông của thú cưng được tạo ra bởi tự nhiên để giữ mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Bằng cách cạo lông cho thú cưng, bạn thường can thiệp vào việc điều chỉnh nhiệt độ tự nhiên này.

 

Mark J. Stickney, DVM, phó giáo sư lâm sàng và giám đốc dịch vụ phẫu thuật tổng quát tại bệnh viện giảng dạy y khoa thú y của Đại học Texas A&M cho biết: “Mèo đặc biệt rất giỏi trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và thực sự không có lợi ích gì khi bị cạo lông ”.

 

Vì mèo "nhỏ hơn rất nhiều so với diện tích bề mặt tiếp xúc của chúng, nên chúng không có gì tốt hơn việc tự thoát nhiệt cơ thể", Stickney nói với WebMD.

 

Mèo hầu như luôn luôn năng động hơn chó, vì vậy chúng có thể chỉ cần di chuyển đến một nơi râm mát hơn khi nhiệt độ tăng lên.

 

 

CẠO LÔNG CHO CHÓ


Jean Sonnenfield, DVM, bác sĩ thú y thuộc các Chuyên gia Thú y Georgia, cho biết qua nhiều thế kỷ, con người đã lai tạo một số vật nuôi - đặc biệt là chó - để có bộ lông dày hơn những con khác, và những giống này đôi khi có thể giúp giải nhiệt một chút trong cái nóng mùa hè.

 

Một số bác sĩ thú y khuyên bạn nên cạo lông cho chúng khi thấy nhiệt độ tăng cao. Không nên cạo lông cho những giống chó lông ngắn hơn vì chúng không những không được lợi gì mà còn có nguy cơ bị cháy nắng sau khi cạo lông, Stickney nói.

 

Trên thực tế, bất kỳ con chó nào cũng có thể bị cháy nắng, vì vậy nếu bạn cạo lông dài cho chó, hãy nhớ để lại ít nhất một cm lông để bảo vệ thú cưng của bạn khỏi tia nắng mặt trời.

 

Bạn cũng có thể muốn cạo lông cho những chú chó nuôi ở bên ngoài, có bộ lông thưa và có khả năng bị ướt thường xuyên. Trong những trường hợp này, chó có thể phát triển một tình trạng khó chịu gọi là bệnh myiasis - kí sinh trùng trong lông. Nếu con chó của bạn dễ bị nóng, cạo lông vào mùa hè có thể hữu ích, nhưng hãy thảo luận điều này với bác sĩ thú y trước.

 

MUA TÔNG ĐƠ CẠO LÔNG - DỤNG CỤ CHẢI LÔNG CHO THÚ CƯNG TẠI ĐÂY

 

NẾU BẠN TỰ CẠO LÔNG CHO THÚ CƯNG CỦA MÌNH


Nếu bạn có kế hoạch cạo lông cho chó vào mùa hè, những người bán pet shop và bác sĩ thú y sẽ đưa ra những lời khuyên đơn giản sau:

 

Hãy suy nghĩ về việc thuê thợ cắt tỉa lông. Hầu hết chúng ta đều có ít kinh nghiệm trong việc cắt tỉa lông cho chó của mình, và nhiều vật nuôi có thể bị trụi lông, làm tăng khả năng xảy ra những tai nạn đau lòng.

 


Giữ cho tông đơ mát mẻ. 

Chỉ cần vài phút sử dụng để lưỡi tông đơ đủ nóng để gây đốt nóng chó của bạn. “Hãy thường xuyên để máy nghỉ ngơi để những chiếc tông đơ đó nguội bớt và sử dụng chất bôi trơn thường đi kèm với chúng” để giúp những chiếc tông đơ luôn mát mẻ.

 


Để lại một cm lông. 

Để lại ít nhất một cm lông khi cạo lông cho thú cưng của bạn. Điều này giúp thú cưng của bạn có đủ lớp lông để bảo vệ khỏi bị cháy nắng và những đêm hè lạnh giá.

 


Không cạo sát. 

Không cạo lông sát da cho chó, mèo. Bạn không chỉ làm tăng nguy cơ bị cháy nắng bỏng rát mà cạo lông sát có thể mất đi lớp lông bảo vệ dưới da. Linda Easton, một chuyên gia chăm sóc lông được chứng nhận quốc tế cho biết: “Lông mới sẽ không mọc cho đến khi những lông cũ này rụng đi, gây ra sự phát triển không đều và thường gặp các vấn đề về da."

 

Đọc thêm các bài viết Kiến thức chăm sóc thú cưng tại đây <=

 

 

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục