CÓ NÊN CẠO LÔNG CHO CHÓ, MÈO KHÔNG?

Ngày: 03/10/2022

 

Tôi có nên cạo lông cho con chó con mèo của mình nếu nó có vấn đề về da không?

 

Nếu chó mèo của bạn từng bị bất kỳ bệnh lí hay vấn đề nào về da lông, bạn sẽ nhận ra rằng đôi khi phải chữa khỏi dứt điểm vĩnh viễn. Ngay cả các bác sĩ thú y cũng cần phải thực hiện một số thử nghiệm và họ cũng không có bất kỳ phương pháp cụ thể nào có thể ngăn vấn đề tái phát trong nhiều tháng sau. Điều này là do vấn đề bệnh lí về da mãn tính ở thú cưng, các vấn đề về da có thể do bất cứ nguyên nhân gì gây ra. Kết quả là, nó không chỉ hành hạ những con vật đáng thương khi phải trải qua tất cả những cơn ngứa ngáy, mà còn thật đau lòng khi nhìn chúng theo cách này và thất vọng khi cố gắng tìm ra nguyên nhân.

 

 

VIỆC LÀM CÓ VẺ ĐÚNG NHƯNG KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI LÀM NHƯ VẬY

 

Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, mọi người thường tin rằng cạo lông cho chó mèo để dễ thoa kem thuốc và dễ quan sát tình trạng bệnh là một ý kiến ​​hay. Mặc dù nghe có vẻ hợp lý và là một việc làm thực tế được các bác sĩ thú y và những người bán shop thú cưng phổ biến rộng rãi, nhưng hãy tưởng tượng, nếu bạn bị phát ban dị ứng nốt đỏ ở đâu đó và bạn bị một lưỡi kéo lướt ngang qua đó. Nó cũng giống như đang gãi và làm phát ban nặng hơn, việc cạo lông thường gây kích ứng da và nếu bạn cạo lông cho cả nguyên người chú chó chú mèo, hãy tưởng tượng cơn ngứa sẽ chạy dọc từ mũi đến đuôi của chúng!

 

 

TỰ CẮT TỈA CẠO LÔNG CHO THÚ CƯNG, CHÓ, MÈO

 

Và khi đó chúng sẽ làm gì khi có nhu cầu thoải mái để tiêu diệt cơn ngứa đó? Chúng sẽ gãi, nhai cắn và liếm chỗ ngứa cho đến khi da đỏ lên, thô ráp và tạo thành vết thương, Nhưng chúng vẫn ngứa và gãi và cắn là cách duy nhất mà chúng phải làm. Vì vậy, vòng luẩn quẩn tiếp tục cho đến khi chúng ta phải đeo vòng cổ chống liếm, hay còn được biết đến với cái tên nổi tiếng là "chiếc vòng xấu hổ".

 

 

ĐỪNG GÂY THÊM RẮC RỐI KHÔNG CẦN  THIẾT

 

Ngay cả những con chó con mèo có làn da hoàn toàn bình thường, việc cạo lông quá sát đôi khi gây mẩn đỏ và kích ứng, đặc biệt là trên những vùng nhạy cảm như bàn chân, cổ họng, bẹn, vùng hậu môn và dưới bụng.

 

Đó là lý do tại sao chúng tôi không khuyên khách hàng cạo trọc lông cho thú cưng ngay cả cạo trụi lông chân vì bất cứ lý do gì, có thể là do thú cưng của họ tự liếm bàn chân của mình quá nhiều hoặc do bàn chân bị đổi màu do bị liếm. Thông thường, cạo lông chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn và điều quan trọng hơn là phải tìm ra nguyên nhân của hành vi hơn là làm trầm trọng thêm vấn đề.

 

 

NẾU BẠN NHẤT THIẾT PHẢI CẠO LÔNG

 

Tuy nhiên, nếu bạn khăng khăng rằng việc cắt tỉa nhất thiết phải được thực hiện, vui lòng hướng dẫn người thợ cắt tỉa chừa lại ít nhất một cm trên bộ lông của chúng. Trong quá trình cắt tỉa lông, vết cắt càng ngắn thì lưỡi dao sẽ được sử dụng càng nhỏ - vấn đề là mép lưỡi tiếp xúc với da vật nuôi của bạn sẽ sắc hơn và nóng lên nhanh hơn, hai trong số những chất gây kích ứng phổ biến nhất.

 

Bên cạnh đó, bộ lông như một chiếc áo khoác hoạt động như một lớp bảo vệ và nó sẽ là phần đệm cho da chống lại bất kỳ tác nhân kích ứng bên ngoài nào mà chúng đang tiếp xúc hàng ngày (ví dụ: hóa chất, vật liệu, nhiệt, v.v. mà chúng bị dị ứng). Hơn nữa, lớp lông này còn bảo vệ da khi chó  tự gặm cắn hoặc cào gãi. 

 

Và vì hầu hết các bác sĩ thú y kê toa dầu gội đầu thay vì kem bôi, thuốc sẽ không có vấn đề gì khi hoạt động trên da mà vẫn có bộ lông ở đó.

 

 

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục