LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT CON MÈO HOẶC CON CHÓ BỊ DƯ THỪA CÂN NẶNG BÉO PHÌ?

Ngày: 14/02/2023

Làm thế nào để biết con mèo hoặc con chó bị thừa cân?

 

Chó hay mèo dư thừa cân là một vấn đề ngày càng gia tăng đối với ngay cả những bậc cha mẹ nuôi thú cưng chu đáo nhất, và kéo theo đó là một loạt mối quan tâm nguy hại. Cũng giống như con người, một chú chó chú mèo béo phì thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và các vấn đề về cân nặng có thể làm trầm trọng thêm các bệnh đang mắc. Mặc dù nên ngăn ngừa các vấn đề về cân nặng, nhưng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu kế hoạch giảm cân với một bé thú cưng thừa cân. Biết cách giúp chú chó mèo của bạn giảm cân cũng quan trọng như việc nhận ra rằng điều đó cần phải được thực hiện ngay lập tức.


Thật dễ dàng để xác định xem con chó của bạn bị thừa cân hay con mèo của bạn bị béo phì, nhưng nếu bạn không biết cách để xác định thì có thể nhờ sự trợ giúp của bác sỹ thú y. Bạn có thể làm theo ba bước sau để xác định chú chó hay mèo nhà bạn có đang bị béo phì hay không?
 

Bước 1. Kiểm tra xương sườn
Đặt cả hai ngón tay cái của bạn lên xương sống của thú cưng và dang hai tay ra khắp lồng xương sườn của chúng. Bạn dễ dàng có thể cảm thấy xương sườn của chó hoặc mèo.

 

Bước 2. Kiểm tra mặt hông
Nhìn vào hên mặt hông của thú cưng và xem bụng của chúng có bị hóp vào sau khung xương sườn hay không. Sẽ hữu ích nếu bạn nhìn ngang tầm mắt với con chó mèo của mình.

 

Bước 3. Kiểm tra từ trên cao
Nhìn vào chú chó hoặc mèo từ trên cao, xem liệu bạn có thể nhìn thấy thắt lưng sau xương sườn của nó hay không. Hầu hết những con chó mèo có trọng lượng cân đối nên có thân hình đồng hồ cát.

 

 

Phải làm gì nếu con chó con mèo của bạn thừa cân?


Giống như ở người, những con chó mèo mang thêm kg trọng lượng đều là quá tải đối với hầu như tất cả các cơ quan nội tạng trên cơ thể chúng. Động vật nặng hơn 20% trọng lượng cơ thể lý tưởng được coi là béo phì. Những rủi ro về sức khỏe đối với những thú cưng dư thừa cân là rất nghiêm trọng và mọi người nuôi chó mèo nên biết về chúng. Thú cưng dư thừa cân có thể dễ mắc các vấn đề về sức khỏe như:

 

  • Bệnh tiểu đường
  • Tổn thương khớp và xương
  • Bệnh tim và huyết áp cao
  • Khó thở
  • Các vấn đề về gan
  • Và giảm tuổi thọ.

 

 

Cách đánh giá tình trạng cơ thể của chú chó hoặc mèo tại nhà:


Chỉ đơn giản làm theo hướng dẫn trên nhãn thực phẩm và hy vọng điều tốt nhất là chưa đủ. Giống như con người, cơ thể của mỗi cá thể sử dụng thức ăn khác nhau và nhu cầu dinh dưỡng của chúng thay đổi theo độ tuổi.


Nếu bạn cho chó mèo nhà mình ăn nhiều thức ăn hơn mức chúng cần, năng lượng dư thừa có thể được tích trữ dưới dạng chất béo tích tụ thành mỡ và có thể dẫn đến béo phì, điều này có thể gây ra một số biến chứng về sức khỏe.

 

Cách tốt nhất để biết nên cho chó mèo ăn bao nhiêu là theo dõi tình trạng cơ thể của chúng ngay từ khi còn nhỏ.

 

Duy trì cân nặng cơ thể lý tưởng


Dưới đây là một số mẹo để giảm cân cho chó mèo nhà bạn: 
 

  • Giảm lượng calo hấp thụ của thú cưng bằng cách cho ăn thức ăn giảm cân cho chó, mèo tránh béo phì.
  • Đo lượng thức ăn hàng ngày.
  • Bỏ đi đồ ăn thừa trên chén ăn
  • Không cho chúng ăn đồ ăn có hàm lượng calo cao
  • Không cho phép chúng tiếp cận với các nguồn thức ăn khác như thức ăn thừa trong thùng rác
  • Nếu bạn cho rằng con chó con mèo của mình bị thừa cân, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y vì bất kỳ dấu hiệu bất thường nào có thể dẫn đến đều có thể được chẩn đoán và điều trị.

 

 

Giúp chó, mèo của bạn có thân hình cân đối


Để thú cưng của bạn có thân hình cân đối, hãy bắt đầu với một chương trình tập thể dục vừa phải. Tăng dần thời gian đi bộ và kéo dài thời gian chơi đùa. Khi bắt đầu một chương trình tập thể dục, vật nuôi béo phì có thể cảm thấy mệt mỏi. Chúng cũng có ít khả năng chịu nhiệt và độ ẩm. Theo dõi tình trạng khó thở hoặc các dấu hiệu mệt mỏi và mất nước khác, đồng thời giảm tốc độ hoặc dừng lại trước khi chúng gặp bất kỳ vấn đề nào.
 

Đi bộ và trò chơi vận động có lợi cho cả bạn và thú cưng của bạn. Calo bị đốt cháy và sự liên kết tình cảm giữa chủ và thú cưng được gia tăng.

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục