LỰA CHỌN THỨC ĂN THÔNG THƯỜNG HAY THỨC ĂN KHÔNG CHỨA NGŨ CỐC GRAIN-FREE CHO THÚ CƯNG NHÀ BẠN?

Ngày: 28/09/2022

Khi mọi người bắt đầu đặt câu hỏi về vai trò của ngũ cốc (grain) trong chế độ ăn của thú cưng mà thông dụng là chó & mèo, người ta cũng bắt đầu đặt câu hỏi về mục đích của ngũ cốc trong thức ăn cho chó cho mèo của mình.


Nhiều người nuôi chó hoặc mèo hoặc cả hai thú cưng muốn biết ngũ cốc phục vụ mục đích gì trong thức ăn cho thú cưng và liệu bé cưng có thực sự cần chúng hay không. Hiểu được sự khác biệt giữa thức ăn thông thường và thức ăn không chứa ngũ cốc cũng như vai trò của những thành phần đó có thể giúp bạn chọn lựa chọn thức ăn phù hợp với thú cưng của mình.

 

Thức ăn thông thường và thức ăn không có hạt (Grain-Free)

 

Thức ăn cho chó, mèo có chứa ngũ cốc


Khi nói "thức ăn thông thường cho chó mèo", nó chỉ đơn giản có nghĩa là thức ăn cho chó mèo có chứa thêm thành phần là ngũ cốc. Thức ăn cho chó mèo có các loại ngũ cốc vẫn là một lựa chọn phổ biến của nhiều chủ nuôi.

 

Nó dễ dàng được tìm thấy trên các kệ hàng của các pet shop và thường có giá cả phải chăng hơn các loại không có hạt. Tuy nhiên, những thành phần gì thì được coi là ngũ cốc trong thức ăn hạt cho chó, mèo?

 

Nếu bạn nhìn vào nhãn thức ăn thông thường, bạn có thể thấy sự kết hợp của một số thành phần ngũ cốc sau:

  • Lúa mì
  • Ngô
  • Lúa mạch
  • Yến mạch
  • Lúa mạch đen
  • Cơm
  • Đậu nành


Điều quan trọng cần lưu ý là thức ăn cho chó mèo không chứa tinh bột (gluten free) nghĩa là không chứa bột lúa mì. Tuy nhiên, nó có thể bao gồm các loại tinh bột ngũ cốc khác như ngô và gạo.

 

Bây giờ bạn đã biết một số loại ngũ cốc phổ biến hơn được tìm thấy trong thức ăn cho chó mèo, bạn có thể tự hỏi tiếp rằng "Ngũ cốc phục vụ cho mục đích gì?"

 

Mặc dù bị một số người coi là không cần thiết, nhưng “Ngũ cốc thực sự là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời”, Giám đốc Thú y của Purina, Tiến sĩ Kurt Venator cho biết. 

 

Chúng cung cấp carbohydrate, cung cấp năng lượng cho thú cưng và cung cấp chất xơ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngũ cốc cũng bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein và axit linoleic, một loại axit béo cần thiết cho động vật. 

 

Thức ăn cho chó, mèo không chứa hạt nggũ cốc (Grain Free)


Bất kỳ thức ăn cho chó mèo nào được làm không có lúa mì, ngô, gạo và các loại ngũ cốc khác đều được coi là “không có ngũ cốc”. Tuy nhiên, thú cưng vẫn cần carbohydrate để cung cấp năng lượng. Vì vậy, thức ăn không chứa hạt cho chó sử dụng các nguồn carbs thay thế như khoai tây và bột đậu.

 

MUA THỨC ĂN KHÔNG CHỨA NGŨ CỐC ORIJEN <= TẠI ĐÂY

 

 

Thức ăn cho chó không có ngũ cốc có lợi ích gì không? 

 

Đối với một số con chó con mèo, câu trả lời là có. Tuy nhiên, như Tiến sĩ Venator giải thích, “có một huyền thoại ngoài kia không được y học thú y ủng hộ rằng ngũ cốc gây dị ứng. Đây không phải là trường hợp phổ biến. Thực tế là dị ứng thực phẩm thực sự ở chó và mèo cực kỳ thấp, và các chất gây ra điều này thường không phải là ngũ cốc ”. 

 

Trên thực tế, dị ứng ngũ cốc ở chó mèo rất hiếm gặp và chúng chỉ ảnh hưởng đến ít hơn một phần trăm số động vật. Chúng có nhiều khả năng bị dị ứng với protein như thịt bò hoặc thịt gà. 

 

Nếu bạn nghi ngờ con chó con mèo của mình bị dị ứng hoặc nhạy cảm với thức ăn, chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi với bác sĩ thú y để tìm ra nguồn gốc. Họ có thể giúp bạn xác định bất kỳ dị ứng hoặc nhạy cảm nào và đề xuất một chế độ ăn uống hợp lí để tránh các chất gây dị ứng. Điều này sẽ đảm bảo con chó, con mèo của bạn vẫn tiếp tục nhận được nguồn dinh dưỡng cần thiết.

 

MUA THỨC ĂN TASTE OF THE WILD CHO CHÓ, MÈO <= TẠI ĐÂY

 

Mặc dù có những lợi ích đối với một số loài, nhưng việc cho chó mèo ăn thức ăn không chứa ngũ cốc vẫn có những mặt trái. Nhiều người cho rằng không có ngũ cốc có nghĩa là ít carb, nhưng không phải vậy.

 

Trên thực tế, một số loại thức ăn cho chó mèo không có ngũ cốc có hàm lượng carbohydrate thay thế cao hơn như khoai tây và đậu Hà Lan. Điều này có thể dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn.


 
Đó là lý do tại sao việc trao đổi với bác sĩ thú y của bạn là rất quan trọng. Làm như vậy sẽ đảm bảo con chó con mèo của bạn nhận được dinh dưỡng cần thiết từ các nguồn thích hợp.

 

MUA THỨC ĂN CHO CHÓ, MÈO PURINA

PRO PLAN <= TẠI ĐÂY

 

 

Thức ăn cho chó mèo không có hạt có tốt hơn thức ăn thông thường không?
 

Thức ăn không hạt cho chó cho mèo có thể có một số lợi ích, nhưng quyết định cuối cùng phụ thuộc vào việc bạn - và thú cưng của bạn - thích gì. 

 

Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi chuyển thú cưng của mình sang chế độ ăn không có ngũ cốc. Bác sĩ thú y có thể giúp bạn xác định xem đó có phải là quyết định tốt nhất về chế độ ăn uống cho bé cưng của bạn hay không hoặc có những lựa chọn thay thế tốt hơn dựa trên độ tuổi và giai đoạn, sức khỏe và các yếu tố khác. 

 

Tiến sĩ Venator cũng khuyên bạn nên tìm các loại thức ăn dành cho chó mèo có công thức hoàn chỉnh đầy đủ chất và cân bằng dinh dưỡng. Điều này có nghĩa là tất cả các thành phần đều cung cấp lượng protein, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu được khuyến nghị với tỷ lệ và liều lượng thích hợp. 

 

Ông cũng khuyến nghị rằng cần xác minh thức ăn phải đáp ứng được các nguyên tắc về thức ăn cho vật nuôi của Hiệp hội Kiểm soát Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AAFCO).

 

Nếu bạn quyết định chế độ ăn không có ngũ cốc phù hợp với con chó, con mèo của mình, hãy khám phá các loại thức ăn không có ngũ cốc của chúng tôi tại đây để tìm loại mà chúng yêu thích.

 

 

MUA THỨC ĂN GRAIN-FREE NUTRIENCE <= TẠI ĐÂY

 

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục