MÈO CÓ THỂ ĂN CƠM KHÔNG? Hãy đọc trước khi bạn cho ăn

Ngày: 15/02/2023

Mèo ăn gì?

Mèo có thể ăn cơm không?

 

Gạo là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho con người chúng ta. Cho dù chúng ta có phục vụ chúng bằng bữa ăn thịnh soạn với gà quay rô ti hay bánh nướng đi chăng nữa, thì cơm cũng là một cách tuyệt vời để tăng số lượng bữa ăn và tốt cho sức khỏe của mèo. Nhưng đây có phải là điều cần thiết cho mèo của chúng ta không?

 

Rất nhiều thức ăn thương mại cho thú cưng sẽ bổ sung ngũ cốc như gạo, nhưng nó có thực sự tốt cho mèo không? Mèo có thể tự ăn cơm không? Mèo có thể ăn cơm gạo trắng hoặc nâu? Đọc để tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết.

 

MUA CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN CHO THÚ CƯNG GRAIN-FREE (KHÔNG CHỨA NGŨ CỐC) <= TẠI ĐÂY

 

Mèo có thể ăn cơm không?

 

Có, mèo có thể ăn cơm với số lượng nhỏ. Nó không độc hại, vì vậy sẽ không gây hại cho chúng khi cho một ít vào thức ăn của chúng, nhưng bạn không nên cho quá nhiều vì nó không phải là một phần thiết yếu trong chế độ ăn của mèo. Nếu bạn đang cho mèo ăn thức ăn chính hoàn chỉnh và cân bằng, chúng sẽ không nhận được thêm lợi ích dinh dưỡng từ việc ăn cùng với cơm. Ngoài ra, quá nhiều chất từ gạo này thực sự có thể khiến mèo không ăn đủ chế độ ăn uống mà chúng cần!

 

 

Cơm Gạo có tốt cho mèo không?

 

Mèo là loài bắt buộc ăn thịt, có nghĩa là chúng chủ yếu ăn thịt và không được trang bị tốt để tiêu hóa ngũ cốc. Không giống như con người chúng ta, mèo không cần carbohydrate trong chế độ ăn uống của chúng. Một số loại thức ăn thương mại dành cho mèo sẽ chứa các loại ngũ cốc như gạo nhưng chỉ với một lượng nhỏ, được cân nhắc cẩn thận để tạo thành một lượng lớn thức ăn.

 

Vì vậy, làm thế nào để phân biệt các loại gạo khác nhau? Nói chung, gạo lứt tốt hơn về mặt dinh dưỡng so với gạo trắng vì nó có nhiều chất xơ hơn. Bác sĩ thú y đôi khi sẽ khuyến nghị điều này cho những con mèo bị tiêu chảy hoặc táo bón. Tuy nhiên, thay vì sử dụng gạo lứt như một biện pháp khắc phục tại nhà cho các vấn đề về tiêu hóa của mèo, tốt nhất bạn nên nhận lời khuyên từ bác sĩ thú y. Mèo cũng có thể ăn cơm gạo trắng – nó không có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng nếu cơm chỉ được cho với một lượng rất nhỏ cùng với thức ăn khác, thì điều này sẽ không thành vấn đề.

 

Điều quan trọng cần lưu ý là quá nhiều carbohydrate trong chế độ ăn có thể dẫn đến béo phì ở mèo. Mèo béo phì có nhiều khả năng phát triển một loạt các vấn đề sức khỏe bao gồm bệnh tiểu đường, một tình trạng có thể phải tiêm insulin thường xuyên. Do đó, điều quan trọng là tránh cho mèo ăn quá nhiều carbohydrate – bạn không muốn làm hại chúng bằng lòng tốt!

 

 

Cách tập cho mèo ăn cơm

 

Vì cơm không mang lại lợi ích dinh dưỡng nào cho mèo, chúng tôi khuyên bạn nên tránh hoàn toàn việc cho mèo ăn cơm thường xuyên và tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng dành cho mèo.

 

Nếu bạn cho mèo ăn cơm, chỉ cho chúng ăn một ít. Hãy chắc chắn rằng nó được nấu chín hoàn toàn mà không có bất kỳ gia vị hoặc nước sốt nào.

 

Không bao giờ cho mèo ăn cơm chưa nấu chín, vì loại này cực kỳ khó tiêu hóa và cũng có thể chứa một loại thuốc trừ sâu tự nhiên gọi là lectin có thể gây tiêu chảy và nôn mửa nếu ăn phải một lượng lớn. Nếu bạn thấy mèo bị đầy hơi và có vẻ đau hơn 24 giờ sau khi ăn cơm chưa nấu chín, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

 

Bây giờ bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi 'mèo có ăn cơm được không'!

 
BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục