ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG RỤNG LÔNG Ở CHÓ

Ngày: 11/05/2023

Một số giống chó như Labrador Retrievers, Newfoundlands và Pekingese có xu hướng rụng lông rất nhiều. Những loài khác, như Dachshunds, Poodles và Border Terrier dường như gần như không rụng nhiều lông. Có những lý do tại sao một số con chó rụng lông và những con khác thì không. Nhưng làm thế nào để bạn đối phó với tình trạng rụng lông ở chó?

 

Các giống chó khác nhau rụng lông với số lượng khác nhau: Một số rụng lông theo mùa, trong khi những giống chó khác rụng lông quanh năm. Điều này phụ thuộc vào loại lông mà chó của bạn có. Ví dụ, Golden Retriever có bộ lông kép dày hơn, khiến chúng có nhiều khả năng rụng lông quanh năm.

 

Đối với những con chó rụng lông theo mùa, bạn sẽ nhận thấy rằng phần lớn việc rụng lông xảy ra vào mùa xuân và mùa thu. Vào mùa xuân, bộ lông của chú chó của bạn sẽ trở nên nhẹ hơn để chuẩn bị cho thời tiết ấm áp. Tương tự như vậy, vào mùa thu, để chuẩn bị cho mùa đông, bạn sẽ thấy bộ lông của chó thay đổi và tỷ lệ rụng lông cao hơn.

 

Đối với những con chó thường xuyên rụng lông, điều quan trọng là phải chải lông cho chúng - đôi khi hàng tuần, đôi khi vài lần một tuần hoặc đôi khi hàng ngày trong thời điểm rụng lông nhiều.

 

Ngay cả khi con chó của bạn không phải là giống chó lông xù hay chó lớn, thì việc chải lông cho chúng thường xuyên vẫn rất quan trọng, nhưng tần suất bạn chải lông còn phụ thuộc vào bộ lông của chúng.

 

Chọn lược chải lông cho chó của bạn

MUA LƯỢC CHẢI LÔNG CHO CHÓ <= TẠI ĐÂY

 

Chọn lược chải phù hợp có thể giúp ích cho quá trình chải lông, đặc biệt nếu chó của bạn rụng lông thường xuyên.

 

Đối với những con chó có bộ lông ngắn (như Beagle, Pugs hoặc Chó săn lông ngắn của Đức):

Bạn có thể tháo gỡ lông rụng và làm sạch chúng bằng bàn chải lông tự nhiên hoặc thậm chí là găng tay hoặc găng tay dành cho chó săn có lông ở lòng bàn tay.
Đầu tiên chải lông ngược chiều lông mọc để kéo lông chết ra ngoài, sau đó chải ngược chiều lông mọc để loại bỏ. Lặp lại quá trình này một vài lần để loại bỏ hết lông và phân bổ dầu tự nhiên từ da khắp lông.
Nếu sử dụng găng tay hoặc găng tay dành cho chó săn, hãy xoa bóp bộ lông theo chuyển động tròn để làm lỏng lông, sau đó mát-xa theo hướng lông mọc. Lặp lại một vài lần, đặc biệt là khi rụng nhiều.
 

Đối với những con chó có bộ lông dài – Đặc biệt là đối với những con chó có lớp lông kép – những con có lớp lông tơ bên dưới lớp lông ngoài cứng hơn, chẳng hạn như Pomeranians, Collies và Pembroke Welsh Corgis:

Bạn cần một dụng cụ có thể luồn xuống bên dưới lớp lông bên ngoài để lấy lớp lông tơ bên trong và loại bỏ những sợi lông chết. Lược chải bóng mượt là dụng cụ tuyệt vời cho những con chó như vậy. Chải qua lớp lông theo cả hai hướng một vài lần cho đến khi bạn ngày càng rút được ít lông ra khỏi bàn chải.


Khi tình trạng rụng lông thực sự gia tăng, đặc biệt là với những giống chó có lớp lông kép, hãy chuyển sang dụng cụ bàn cào hoặc dụng cụ tỉa lông. Tất cả chúng đều hoạt động hơi khác một chút, nhưng về cơ bản, bạn kéo dụng cụ dọc theo lớp lông theo hướng lông mọc, sau đó kéo lên và ra xa. Đối với dụng cụ đổ có lưỡi dao, đừng ấn quá mạnh.


Đôi khi các rối loạn nội tiết cơ bản như suy giáp hoặc các vấn đề bẩm sinh như loạn sản nang có thể gây rụng lông quá mức. Cũng có thể chó của bạn bị dị ứng và điều này có thể gây ra các vấn đề về da và rụng lông.

 

Nếu bạn nghĩ rằng con chó của bạn có thể có vấn đề về da, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn.

 

Mặt khác, phương pháp hiệu quả nhất để chống rụng là loại bỏ lông chết bằng cách chải, chải thường xuyên và sử dụng dầu gội và sữa tắm làm giãn nở lỗ chân lông và nang lông. Một số con chó thậm chí có thể cần được dùng với máy hút bụi!

 

BỔ SUNG DINH DƯỠNG DA & LÔNG, TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO CHÓ <= TẠI ĐÂY

 

 
 
 
BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục