TIN NÓNG SỐT DẺO: MEN VI SINH CHO MÈO LÀ GÌ & KHI NÀO BẠN NÊN DÙNG CHO CHÚNG? BÁC SỸ THÚ Y KHUYÊN GÌ?

Ngày: 26/06/2023

Đôi khi có một "bữa tiệc" diễn ra trong bụng chú mèo nhà bạn và nó ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tiêu hóa đến tâm trạng. Đây là cách chế phẩm sinh học có thể giúp đỡ.

 

Có lẽ bạn đã quen với khái niệm dùng men vi sinh để giúp cho tiêu hóa tốt hơn và cũng tốt cho sức khỏe tổng thể — nhưng bạn đã nghĩ đến việc làm điều tương tự cho con mèo của mình chưa?

 

Nếu mèo của bạn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn hoặc stress, thì có thể chúng có quá nhiều vi khuẩn xấu trong hệ tiêu hóa. Mèo của bạn có cả một hệ sinh thái vi khuẩn và các vi sinh vật khác trong đường tiêu hóa của chúng. Các nhà khoa học cho biết đây là thứ tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột của mèo, có thể ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tiêu hóa đến tâm trạng. Khi những "vị khách" không phù hợp được mời đến "bữa tiệc" trong bụng của mèo, chế phẩm sinh học dành cho mèo (còn gọi là probiotic) có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của mèo, bảo vệ hệ thống miễn dịch của chúng và giúp chúng cảm thấy tốt nhất.

 

Chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia thú y về mèo về mọi thứ có lợi cho mèo. Đây là thông tin sốt dẻo về men vi sinh là gì, chúng có thể giúp ích như thế nào và các lựa chọn do bác sĩ thú y khuyên dùng.

 

mèo ăn từ bát kim loại với logo mèo đẹp

 

Probiotic cho mèo là gì?


Probiotics được tạo ra từ vi khuẩn và/hoặc nấm men "thân thiện" sống tự nhiên trong ruột của tôi, bạn và những người bạn bốn chân của chúng ta.

 

Bạn có thể nghĩ vi khuẩn là mầm bệnh, chẳng hạn như vi khuẩn xấu có thể gây ra bệnh ho ở chó và mèo. Nhưng mèo con của bạn (và bạn!) có hàng trăm vi khuẩn xấu và vi khuẩn tốt bên trong cơ thể. Vi khuẩn tốt có thể giúp phân hủy thức ăn, chống lại bệnh tật và nuôi dưỡng cơ thể. Nhưng đôi khi, vi khuẩn xấu có thể nhiều hơn vi khuẩn tốt. Khi điều đó xảy ra, con mèo của bạn có thể cảm thấy khó chịu từ rối loạn tiêu hóa đến nhiễm trùng.

 

Men vi sinh cho mèo bổ sung nhiều vi khuẩn tốt hơn vào hệ thống của chúng, ngăn chặn sự mất cân bằng giữa vi khuẩn xấu và tốt này xảy ra hoặc khiến chúng quay trở lại.

 

Mèo có cần men vi sinh trong chế độ ăn uống để khỏe mạnh không?


Lý tưởng nhất là mèo của bạn sẽ nhận được tất cả chất dinh dưỡng cần thiết từ chế độ ăn uống đầy đủ, chất lượng cao dành cho mèo —nhưng đôi khi chúng có thể cần tăng cường thêm. Theo Stephanie Kadasi , DVM, đồng sở hữu và giám đốc y tế của Feline Fine Cat Clinic, việc tăng cường này có thể có lợi nhất khi mèo của bạn đang dùng kháng sinh. Thuốc kháng sinh và các loại thuốc khác có thể cần thiết để điều trị nhiễm trùng hoặc tình trạng khác, nhưng chúng có thể quét sạch vi khuẩn tốt cùng với vi khuẩn xấu. Như mọi khi, hãy sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y, nhưng hãy hỏi xem việc bổ sung men vi sinh cùng với chúng có thể giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hay không.

 

Men vi sinh cũng là một cách an toàn để giúp mèo con của bạn giảm tiêu hóa nếu chúng dễ bị tiêu chảy hoặc các bệnh về đường tiêu hóa khác, chẳng hạn như bệnh viêm ruột. Có nhiều nguyên nhân có thể khiến mèo con của bạn bị tiêu chảy, nhưng bạn nên hỏi bác sĩ thú y xem có quá nhiều vi khuẩn xấu và không đủ vi khuẩn tốt hay không.

 

Theo Kadasi, việc dùng men vi sinh phù hợp với mèo vào giờ ăn của mèo không có nhiều nhược điểm. Nếu đó là loại vi khuẩn có ích cho mèo, Kadasi nói rằng bạn thực sự không nên lạm dụng vi khuẩn tốt.

 

5 loại men vi sinh tốt nhất cho mèo — Cùng với lời khuyên của chuyên gia để bổ sung chế độ ăn cho mèo con của bạn


Tác dụng phụ tiềm ẩn của men vi sinh đối với mèo


Mặc dù quá nhiều "thứ tốt" sẽ không gây hại cho mèo của bạn, nhưng có một số mẹo quan trọng cần ghi nhớ trước khi cho mèo ăn men vi sinh. Kathryn Primm , DVM, CVPM, chủ sở hữu và bác sĩ thú y trưởng của Bệnh viện Động vật Applebrook , lưu ý đến một cảnh báo quan trọng khi đề cập đến tác dụng phụ của men vi sinh phổ rộng. "Bởi vì chế phẩm sinh học có chứa vi khuẩn sống nên có nguy cơ nhiễm trùng hoặc thậm chí có nguy cơ vi khuẩn sống có thể tạo ra các chất có hại. Bởi vì chế phẩm sinh học không phải lúc nào cũng được FDA quản lý, chúng thậm chí có thể chứa các chất khác với thành phần dự tính."

 

Khi bạn đang chọn một loại men vi sinh cho người bạn mèo của mình, tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ thú y xem họ tin tưởng sản phẩm nào. Dưới đây là danh sách các lựa chọn bạn có thể cân nhắc khi mua men vi sinh cho mèo.

 

Các loại men vi sinh cho mèo


Ngay cả khi bạn nuôi một chú mèo khó tính, rất có thể vẫn có một dạng men vi sinh phù hợp với sở thích của chúng. Probiotics có nhiều loại — từ dạng bột, viên nang, dạng nhai hoặc được kết hợp vào thức ăn dặm yêu thích của mèo. Điều quan trọng nhất khi chọn men vi sinh cho mèo của bạn là men vi sinh có chứa các chủng vi khuẩn tốt được tìm thấy tự nhiên trong đường tiêu hóa của mèo.

 

Kadasi nói: “Chế phẩm sinh học cho mèo có các thành phần và số lượng vi sinh vật khác với chế phẩm sinh học của con người. "Chế phẩm sinh học dành cho mèo đã được điều chỉnh đặc biệt để hỗ trợ đường tiêu hóa của mèo. Việc sử dụng sai chế phẩm sinh học có thể dẫn đến chứng khó thở hoặc mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột của mèo."

 

Liệu bạn có thể tự làm men vi sinh cho mèo con tại nhà không? Primm nói rằng tốt nhất là để thí nghiệm khoa học đó cho các chuyên gia. "Bởi vì nghiên cứu về chế phẩm sinh học cho mèo đang được tiến hành, chủ sở hữu vật nuôi gần như không thể biết được chủng vi khuẩn nào có lợi nhất và sau đó nuôi cấy một nền văn hóa thuần túy để nuôi mèo của họ."

 

5 Men vi sinh tốt nhất được bác sĩ thú y khuyên dùng cho mèo


Nếu bạn đang cân nhắc bổ sung men vi sinh vào chế độ ăn của mèo, hãy xem các lựa chọn do bác sĩ thú y đề xuất này, sau đó liên hệ với bác sĩ thú y của bạn. Họ có thể đưa ra các khuyến nghị có tính đến nhu cầu sức khỏe cụ thể của mèo, đây là điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi thêm một thành phần hoặc chất bổ sung mới vào thói quen của chúng.

 

THE HONEST KITCHEN GOAT'S MILK - SỮA DÊ BỔ SUNG PROBIOTIC LỢI KHUẨN

 

 

PET NATURALS PROBIOTIC GÓI 30 VIÊN LỢI KHUẨN CHO MÈO

62% OFF ราคา Sale!! EXP: 04/2023 โปรไบโอติก สำหรับแมว Daily Probiotic For  Cats 30 Chews 36g (Pet Naturals®) | Shopee Thailand

 

ROYAL CANIN GASTROINTESTINAL THỨC ĂN CHĂM SÓC TIÊU HÓA CHO MÈO

Royal Canin Cat Food: Moderate Calorie Gastrointestinal Veterinary Health  Nutrition

 

GEL CHĂM SÓC TIÊU HÓA CHO MÈO GIMCAT GASTRO INTESTINAL PASTE

GimCat Gastro-Intestinal Paste 50g – Nilufar

 

MEN TIÊU HÓA CHO CHÓ - MÈO BENE-BAC PLUS GEL

Men Tiêu Hóa Cho Chó Mèo PetAg Bene-Bac Plus Hộp 4 ống x 1g – Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục